หน้าแรก Applications Microsoft ใช้กลยุทธ์ใหม่ เลียนแบบหน้าแรก Google เพื่อดึงผู้ใช้ให้อยู่บน Bing

Microsoft ใช้กลยุทธ์ใหม่ เลียนแบบหน้าแรก Google เพื่อดึงผู้ใช้ให้อยู่บน Bing

Microsoft ได้คิดค้นกลยุทธ์ใหม่เพื่อดึงดูดผู้ใช้งานที่หลงเข้ามายัง Bing ให้ใช้งานต่อแทนที่จะย้ายไปยัง Google โดยการทำให้หน้าแรกของ Bing มีหน้าตาคล้ายกับหน้าแรกของ Google หวังว่าผู้ใช้อาจไม่ทันสังเกตถึงความแตกต่าง

จากรายงานของ The Register พบว่าผู้ที่เข้าไปยัง Bing.com และค้นหาคำว่า “Google” โดยไม่ได้ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Microsoft อาจพบความแปลกใหม่บนหน้าจอ เมื่อกด Enter จะพบว่าหน้าจอมีลักษณะคล้าย Google Doodle อย่างมาก ประกอบด้วยพื้นหลังสีขาวเรียบๆ ช่องค้นหา และข้อความด้านล่าง ในขณะที่แถบด้านบนปกติของ Bing ซึ่งมักจะแสดงตัวเลือกการกรองผลลัพธ์ ถูกซ่อนเพื่อสร้างภาพลวงตาให้ผู้ใช้รู้สึกคุ้นเคย

แม้ว่าหน้าค้นหาที่เหลือจะยังเป็นของ Bing และมีแบนเนอร์เล็กๆ ที่โปรโมตระบบคะแนน Rewards เพื่อเชิญชวนให้ผู้ใช้ “เลือก Microsoft Bing” แต่จะไม่พบการเลียนแบบลักษณะนี้เมื่อค้นหาชื่อเครื่องมือค้นหาอื่นๆ หรือคำค้นหาทั่วไป

กลยุทธ์ล่าสุดนี้สะท้อนถึงความพยายามของ Microsoft ในการสร้างความคุ้นเคยหรือความสับสนเพื่อดึงดูดผู้ใช้มายัง Bing หลังจากที่วิธีอื่นๆ ไม่ประสบความสำเร็จในการทำให้ Bing เป็นที่นิยมมากกว่าการเป็นเครื่องมือชั่วคราวสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการเข้าถึง Google

Microsoft พยายามผลักดันให้ผู้คนหันมาใช้เบราว์เซอร์ Edge ซึ่งเป็นตัวแทนของ Internet Explorer แทน Chrome ของ Google รวมถึงพยายามให้ใช้ Bing แทน Google Search อย่างต่อเนื่อง แต่ผลลัพธ์กลับไม่เป็นที่น่าพอใจ

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ – Theregister